khối hệ thống khí nén không khí đòi hỏi phải có các cách thức kiểm soát và điều hành an toàn and chính xác các thiết bị truyền động có 1 không 2 của chúng. mặc dầu môi trường xung quanh là lỏng, hệt như khối hệ thống thủy lực hoặc hệ thống giải quyết nước của quá trình, việc tiến hành kiểm soát không giống nhau theo nhiều phương pháp hơn là với chất lỏng. những gì được chia sẻ trong sự dẫn truyền của ngẫu nhiên môi trường thiên nhiên năng lượng chất lỏng là cần cho van để tinh chỉnh và điều khiển lực, tốc độ and hướng dịch chuyển.

==>> Xem thêm :   giá bơm thủy lực

 

 

 
Điều chế khí (Air preparation)

Van giảm áp suất sẽ điều hành và kiểm soát áp suất tại cảng đầu vào của chungs bằng cách tận dụng áp lực vào khí quyển. Van giảm áp thường chỉ được sử dụng trong những máy thu hoặc các thiết bị lưu trữ không khí, chẳng hạn như bình acquy, như là 1 trong những phương tiện để ngăn ngừa áp lực quá mức cần thiết. như vậy, các van giảm áp thường đc gọi là van bình yên và thường không tương thích để sử dụng ở bất cứ nơi đâu nhưng ở giai đoạn sẵn sàng không khí.

 

 

 

 

 

 
nhiều lúc nhiều giai đoạn giảm áp được nhu yếu, đặc biệt là với 1 máy nén and máy thu tập kết lớn cho các máy trạm khác nhau. Một bộ điều chỉnh hoàn toàn có thể kiểm soát và điều hành áp lực trong lưới điện chính của hệ thống ống phân phối, nhưng thỉnh thoảng không gian được nối trực sau đó một FRL tại mỗi máy trạm. Áp suất tại ống chính này còn có thể là 120 psi trở lên, nhưng một mạch nhánh hoàn toàn có thể đc điều chỉnh ở 90 psi, rõ ràng. phần nhiều những bộ điều chỉnh có khả năng làm giảm áp suất hạ lưu, làm giảm áp lực hạ lưu do áp suất gây ra hoặc sự giãn nở nhiệt.

==>> Tham khảo:    anhuyautomatic.vn/sp/bo-nguon-thuy-luc-175

Bộ điều chỉnh áp suất có thể đc đặt dưới dạng đơn vị hòa bình, bộ điều chỉnh thường có sẵn như là một trong những thành phần của bộ mô đun, có bộ lọc, bộ điều chỉnh, chất bôi trơn hoặc máy sấy, và rất có thể được lắp ráp bằng bất kỳ sự phối hợp nào. Bộ điều chỉnh sẽ có 1 cổng đầu vào, cổng ra và một cổng cho bộ đo áp suất, thường là bao gồm.
Bộ điều chỉnh áp suất cũng có thể có thể được sử dụng để kiểm soát điều hành áp lực cho những bộ truyền động lẻ tẻ, chẳng hạn như bộ điều chỉnh online hoặc bộ điều chỉnh cổng làm việc. Đây thường là khá nhỏ tuổi and bao gồm các van điều phối check ngược dòng, như sẽ đc nhu cầu so với tác dụng hoạt động và sinh hoạt kép của xilanh, cụ thể. tuy nhiên, một vài hãng sản xuất vẫn cho phép những bộ tinh chỉnh và điều khiển áp suất khác biệt bảo trì áp lực không giống nhau giữa hai cổng thay vì chỉ bảo trì áp suất hạ lưu. Cần xem xét rằng tất cả các điều chỉnh áp lực được điều chỉnh, liên tục nhất với ốc vít.

Van điều khiển dòng chảy

Cũng phổ biến trong số khối hệ thống khí nén là van để điều khiển và tinh chỉnh dòng chảy. Có ít loại van có sẵn hơn so với van áp suất hoặc van triết lý, nhưng hầu hết các mạch đều sử dụng chúng để dễ dàng điều chỉnh tốc độ xi lanh hoặc động cơ. kiểm soát điều hành tốc độ trong những khối hệ thống khí nén là phức tạp hơn trong một hệ thống thủy lực, cũng chính vì sự không giống nhau áp suất giữa những cổng thao tác làm việc của một xi lanh đóng một phần đông hơn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Van điều khiển dòng chảy cho hệ thống khí nén đơn giản hơn nhiều, thường có sẵn trong hai thông số kỹ thuật được sử dụng theo hai cách không giống nhau. Một cấu hình chỉ đơn thuần là một hạn chế biến, với cùng một điều chỉnh vít hoặc núm để mở và đóng một lỗ vòi chuyển đổi, mà cũng thường đc gọi là 1 kim hoặc van choke. Loại khác đưa ra một van check, chất nhận được dòng chảy độc lập theo một hướng, và hạn chế theo hướng đối nghịch. Vì Lý Do gì đấy, van này đã chiếm quyền điều khiển và tinh chỉnh dòng chảy tên cho chính nó.

Van điều khiển và tinh chỉnh dòng chảy được áp dụng theo hai cách khác nhau; Mét hoặc mét ra phía bên ngoài. Meter in là phương thức kiểm soát gia tốc luồng không khí khi nó đi vào động cơ hoặc xilanh. Khi đo trong, một xi lanh sẽ dịch rời mau lẹ với lực lượng cao & tác dụng, nhưng hoạt động của piston có Xu thế hoạt động xốp và không hề đoán trước. Khi đo ra, vận tốc xi lanh ổn định hơn & rất có thể lặp lại được, nhưng hiệu suất and lực linh động bị mất so với tích điện cần thiết để đẩy qua kiểm soát và điều hành dòng chảy. bất cứ, hầu như các ứng dụng khí nén hoạt động và sinh hoạt bằng cách sử dụng đo kiểm dòng chảy, bởi vì những bất lợi dễ dàng và đơn giản vượt qua bằng phương pháp tăng áp suất thượng nguồn.

Một phương thức tăng vận tốc xi lanh, điển hình so với những công dụng rút ngắn lại hơn của xi lanh tác động kép hoặc xi lanh quay quay về lò xo, là thêm một van xả nhanh vào nắp phía thao tác cảng. chính vì những xi lanh rút ngắn nhanh hơn đối với sự co giãn do khối lượng không gian không giống nhau, nên khó hoàn toàn có thể sơ tán cân nặng không gian nắp bên phía ngoài mà hoàn toàn không cần van lớn hoặc khối hệ thống ống nước. Một van xả khí thải trực tiếp ra không gian từ cổng thao tác của mũ, giảm đáng kể áp suất nén được tạo nên khi rút lại, cho phép tốc độ piston rất nhanh.

Van điều khiển hướng

Van điều khiển và tinh chỉnh hướng bằng khí nén có sẵn trong tương đối nhiều size, phong cách and cấu hình. Ở cuối cơ bản của quang phổ là van check dễ chơi, chất nhận được dòng chảy tự do theo một hướng và chặn lại dòng chảy theo hướng Ngược lại. những thiết bị này còn có thể đc thiết lập bất kỳ chỗ nào ngay sau khi máy thu nhận phía bên trong một van điều khiển và tinh chỉnh luồng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Khi van định hướng cải cách và phát triển phức tạp, chúng đc chỉ định theo cách đặt tên chung liên quan đến số lượng phong bì vị trí của van and số cổng làm việc trong van, và đặc trưng theo thứ tự được diễn đạt. rõ ràng, nếu như nó có năm cổng, cổng 1 sẽ là cửa vào áp lực, cổng 2 & 4 cho cổng làm việc, & 3 and 5 cho các cổng xả. Một van có ba vị trí sẽ có một điều kiện trung lập, lan rộng ra ĐK & rút lại ĐK. Đặt nó tất cả với nhau, điều đó diễn đạt một van năm vị, ba chỗ đứng, còn được gọi là van 5/3. những cấu hình chung đc thấy trong những loại máy nén khí là 5/3, 5/2, 4/2, 3/2 và nhiều khi 2/2 van.

cũng là một phần của miêu tả của một van lý thuyết là cách thức của chính nó cả hai hoạt động & định vị. quản lý van là chính sách hỗ trợ lực để chuyển van giữa những vị trí. Người điều khiển và tinh chỉnh rất có thể là một trong tay lái, solenoid điện, phi công không khí, hoặc cơ chế cam, để tên một số trong những. một số trong những van là sự kết hợp của những van này, chẳng hạn như van điều khiển và tinh chỉnh solenoid, là một van nhỏ dại cung cấp năng lượng thí điểm để di chuyển van giai đoạn chính. vị trí của bất kỳ van nào đạt đc bằng cách sử dụng lò xo, ví dụ như bằng van bù 5/2 hoặc với các van trong 5/2 van bị khóa.

Van khí nén đc chế tạo trong những hóa thân không giống nhau. Van phễu đơn giản, sử dụng lò xo để đẩy khuôn mặt của người ngồi xuống trên ghế. xây cất có thể là kim loại-kim loại, cao su-kim loại hoặc thậm chí với màng. những van phễu thường rất có thể chảy theo một hướng, y hệt như van kiểm tra, nhưng rất cần được hỗ trợ năng lượng cho dòng chảy Ngược lại. Chúng được giới hạn trong cấu hình cổng hai hoặc ba chiều, mặc dù chúng rất có thể bắt chước van bốn hoặc năm chiều khi sử dụng tuy nhiên tuy nhiên. Chúng có độ dẫn dòng cao đối với size của chúng & nói chung chúng rất bền với sự nhiễm bẩn.

Van xi lanh sử dụng một xi lanh bằng kim loại rất có thể trượt trong một thân máy đã được làm đúng chuẩn, đc khoan với ba đến năm cổng, hoặc thậm chí bảy cổng nếu van được quản lý bằng phi công. Van cấp thấp bao hàm chỉ một ống chỉ and thân, và dễ bị rò rỉ bên trong. Van giỏi hơn sử dụng con dấu trong thân máy hoặc bu lông để ngăn cản sự rò rỉ giữa các cổng. Van xi lanh thời thượng đc sản xuất với độ chính xác, thường đòi hỏi giấy tờ thủ tục lót mịn trong tiến trình chế tạo and với dung sai kín, thường đòi hỏi ít vỏ bọc, cải thiện độ tin cẩn and tuổi thọ. các dạng van thời thượng khác sử dụng một khối trượt bằng kim loại hoặc gốm, không những kết quả, mà còn cực kì khả năng chống nhiễm bẩn, khiến cho chúng trở nên tuyệt vời trong môi trường xung quanh bẩn.

nắm bắt các xem xét khi chọn van khí nén

Van tinh chỉnh bằng khí nén có cả thông số kỹ thuật lắp chuẩn & phi tiêu chuẩn. Van không chuẩn được xây đắp theo nguyện vọng của nhà phân phối, với cách sắp xếp cổng, kiểu nhà điều hành and những tùy chọn gắn kết khác biệt cho dòng sản phẩm của bọn họ. Chúng có thể đc inline, bảng phụ được gắn hoặc ngăn cắt ngang đc gắn kết trong một hàng. cũng chính vì mỗi nhà phân phối không gắn kết khác nhau, tốt nhất có thể là nghiên cứu những dòng sản phẩm phù hợp với ứng dụng của bạn.

như mong muốn thay, hầu hết những hãng sản xuất đều sở hữu những dòng van chuẩn được trang bị cho một hoặc nhiều đặc điểm kỹ thuật như ISO 5599-1, điều ấy có nghĩa là một van của hãng sản xuất sẽ phù hợp với bảng phụ hoặc thành phần đa dạng mẫu mã của đơn vị phân phối khác. Cảng and kết nối điện cũng được chuẩn hóa với hầu như những van. những cổng NPT rất thông dụng, nhưng nhiều loại van mới đi kèm với những phụ kiện khoá đẩy trên bạn dạng thân nó. các đầu nối điện cho những van chuẩn thường là DIN, mini-DIN hoặc với kết nối bus trường, tạo nên hoạt động vui chơi của một tá van đơn giản và dễ dàng như 1 đầu nối.

Nguồn: Tổng hợp trên mạng