Ngày nay, bộ môn đi xe địa hình (off-road) đang rất phát hành tại vietnam với hàng loạt giải đua chuyên nghiệp được công ty. Nói một cách tổng thể, off-road là tài xế mô tô hoặc ô tô 4 bánh vượt qua những địa hình gian khổ, đoạt được đá núi, rừng rậm, sa mạc cho tới sông biển, ao suối – những nơi không có đường nhựa. Ford Explorer thế hệ thứ năm dù đã sử dụng khuông gầm liền khối nhưng kĩ năng off-road trứ danh vẫn còn được duy trì khá tốt. Mẫu xe này có đủ nhân tố để đồng hành cùng chủ nhân trên mọi địa hình khó. Những nhân tố đó là: động cơ mạnh mẽ, hệ dẫn động bốn bánh sáng ý và hàng loạt công nghiệp hỗ trợ off-road có ích.

Sức mạnh EcoBoost

Động cơ vẫn luôn là nhân tố quan yếu nhất đối với mọi chiếc xe. Ford Explorer bản Limited được phân chia tại vietnam chiếm hữu động cơ 2.3L EcoBoost cho công suất tối đa 280 sức ngựa, lực mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Giống như các version EcoBoost khác, động cơ của Explorer chiếm hữu sự phối phù hợp hoàn hảo giữa hiệu năng mạnh mẽ và kĩ năng tần tiện nhiên liệu ưu việt, chỉ tiêu thụ làng nhàng 8,58 lít/100km theo ban bố của Cục đăng kiểm vietnam.

Những tay đua off-road chuyên nghiệp thường ưa ưa chuộng dòng xe bán vận tải sử dụng động cơ dầu Diesel dung tích lớn vì động cơ dầu có lực kéo lớn ở vòng tua thấp, giúp xe thuận lợi đoạt được địa hình khó. Tuy nhiên, Explorer với động cơ EcoBoost chạy xăng có thể đạt lực kéo tối đa 420 Nm ngay từ tua máy 3.000 vòng/phút nên dù cho phải đối mặt với bùn lầy hay sỏi đá, chiếc xe vẫn có đủ công suất để đoạt được.

Hệ dẫn động bốn bánh sáng ý phối phù hợp Kiểm soát đường địa hình

Ford Explorer Limited chiếm hữu hệ dẫn động bốn bánh sáng ý điều khiển điện tử bao gồm hai vi sai thường ngày trước, sau và một khóa vi sai trọng tâm điều khiển điện tử. Tuỳ thuộc vào hình thức Kiểm soát đường địa hình mà người chơi chọn lựa, khóa vi sai trọng tâm có thể phân chia lực mô-men xoắn động cơ theo tỷ trọng 50:50 cho hai cầu trước sau hoặc thậm chí truyền 100% lực mô-men xoắn tới một trong hai cầu.

Với chuỗi hệ thống Kiểm soát đường địa hình (Terrain Management System), người chơi có thể chuyển đổi 04 hình thức lái linh hoạt để dễ chịu điều khiển chiếc Ford Explorer trên mọi cung đường. Chế độ Normal (địa hình phẳng phiu) là hình thức lý tưởng khi người chơi vận chuyển hằng ngày trên đường nhựa. Khi gặp mặt địa hình xấu, hình thức Mud, Rut (địa hình bùn, rãnh trơn tuột trượt) chuẩn y bánh xe quay ở vận tốc chậm rì rì giúp Explorer vượt qua bùn lầy thuận lợi. Chưa hết, hình thức Sand (địa hình cát) chuẩn y bánh xe quay nhanh hơn nhưng không quá nhanh, giúp chiếc xe băng qua địa hình cát nhún. Cuối cùng, hình thức Snow, Gravel, Grass (địa hình tuyết, sỏi, cỏ) giúp Ford Explorer dễ chịu phô diễn sức mạnh trên các bề mặt trơn tuột trượt.

Những công nghiệp hỗ trợ off-road đỉnh cao

Ford Explorer chiếm hữu rất nhiều công nghiệp cấp thiết khi vượt địa hình. Đó là Hệ thống hỗ trợ xuất phát ngang dốc và Kiểm soát đổ đèo, giúp người chơi tự tín đoạt được những con dốc cao nhất. Hệ thống camera 180 độ trước sau tích phù hợp chuỗi hệ thống tự làm tinh khiết khiến người chơi quan sát mọi vật thể trước và sau xe, qua đó vững tin vô lăng hơn.

Ford Explorer – Nhân tố mới trong phân khúc SUV hạng sang

Bên cạnh đó, tính năng vô cùng quan yếu đối với mọi chiếc xe off-road là Hệ thống kiểm soát lực kéo bốn bánh cũng được vũ trang cho Ford Explorer. Với Hệ thống kiểm soát lực kéo bốn bánh, máy tính trọng tâm sẽ nhận mặt bánh xe nào đang mất lực bám và truyền lực mô-men xoắn tới những bánh còn lực bám. Tùy thuộc vào từng dạng địa hình, Ford Explorer có thể tiếp tục tiến lên phía trước ngay cả khi chỉ còn độc nhất vô nhị một bánh xe có lực bám.

Ford Explorer 2017 là một mẫu xe gia đình 7 chỗ hạng sang với hàng loạt tiện nghi và công nghiệp đương đại nhất. Tuy nhiên, Explorer không hề đánh mất kĩ năng đoạt được địa hình đã trở thành thương hiệu của hãng xe Mỹ. Với động cơ mãnh mẽ, hệ dẫn động bốn bánh sáng ý và những công nghiệp hỗ trợ đương đại, Ford Explorer luôn chuẩn bị cùng người chơi tới mọi nơi.

Vĩ Phạm(Tuoitrethudo)