4 điều cần nắm khi tập với máy chạy bộ đa năng

Máy chạy bộ đa năng là thiết bị tập luyện được nhiều người lựa chọn sử dụng khi đến phòng gym cũng như tập tại nhà. Với đặc điểm là đa dạng bài tập, tăng cảm giác thú vị khi tập và mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng. Đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang có nhu cầu mua máy tập thể dục để nâng cao sức khỏe, cải thiện vóc dáng.

Kết quả hình ảnh cho máy chạy bộ

máy chạy bộ điện nào tốt chương trình tập luyện đa dạng chính vì vậy mà bạn phải phân chia thời gian hợp lý để thực hiện tất cả các bài tập như thế mới có hiệu quả cao. Không nên chỉ tập trung chạy bộ, dưới đây là những điều cần nắm trong quá trình tập luyện.

Khởi động trước khi tập với máy chạy bộ đa năng

Trước khi tập với máy chạy bộ đa năng cũng như tất cả các máy tập thể dục các bạn nên khởi động để làm nóng cơ thể và giúp xương khớp trở nên dẻo dai, linh hoạt hơn. Bạn có thể thực hiện các bài tập đơn giản như xoay cổ tay, chân, đầu gối, chạy bước nhỏ nâng cao đùi và chạy chậm trên máy trong vòng 5-10 phút như thế cũng tránh xa được chấn thương do cứng khớp hay chuột rút.

Kết quả hình ảnh cho máy chạy bộ

Thực hiện tất cả các bài tập trên máy

máy chạy bộ ngoài bài tập đi và chạy bộ thì còn được thiết kế thêm bài tập gập bụng, xoay eo, massage, tập tạ… bạn nên dành thời gian để thực hiện tất cả chứ không ưu tiên cho bất kỳ một động tác nào. Có như thế thì toàn thân mới được vận động đều đặn và lượng mỡ thừa sẽ được giải phóng hiệu quả nhanh chóng.

Không chạy bộ quá nhiều trên máy chạy bộ đa năng

Bài tập chạy bộ trên máy chạy bộ đa năng hay đơn năng đều mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và hiệu quả trong việc cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, nếu bạn chạy quá nhiều sẽ khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi và không còn sức lực dẫn đến chán nản và nguy cơ bỏ cuộc là rất cao. Mỗi buổi tập chỉ nên chạy trên máy từ 30-45 phút và có thể hơn nhưng không quá 60 phút.

Tập đúng cách và thường xuyên

Để đạt được hiệu quả khi tập với máy tập chạy bộ đa năng bạn phải thực hiện đúng các bài tập và chính xác tuyệt đối. Đặc biệt là chạy bộ, nếu bạn chạy sai cách sẽ gây nên những chấn thương không mong muốn như trượt chân trên máy, đập đầu lên vành đai… làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi chạy đầu và thân người luôn thẳng, toàn thân thả lỏng, mắt nhìn về phía trước và hai tay đánh đều theo từng bước chạy, tương tự với các bài tập khác cũng như vậy.