Sau khi trình làng tại Nhật Bản vào hồi bốn tuần 12-2016, Mazda CX-5 đã chóng vánh đạt doanh số 16.639 chiếc chỉ sau 3 bốn tuần, tức thị gấp 7 lần kì vọng của nhà sinh sản. Chiếc SUV nhỏ gọn đã chứng tỏ được sức hút trên hoạt động mua bán nhờ sự gần gụi với đối tượng mua hàng, khác lạ là những người muốn tìm một chiếc xe giá không quá đắt mà vẫn trọn vẹn tiện nghi căn bản.

Do nhu cầu tăng mạnh mà Mazda vừa quyết định lắp ráp CX-5 ở cả nhà máy tại thức giấc Hofu, Nhật Bản. Trước đó, CX-5 chỉ được lắp ráp ở cơ sở đặt tại thức giấc thành Hiroshima.

Đây không chỉ là quyết định nhằm giúp hãng xe Nhật Bản phục vụ được nhu cầu của đối tượng mua hàng với dòng xe SUV mà còn nằm trong nỗ lực giúp hãng đạt doanh số tổng cộng 1,65 triệu xe trong năm 2017. Bài viết này sẽ khám phá tại sao Mazda CX-5 2017 lại “cháy hàng” đến mức hãng xe Nhật phải chóng vánh tăng nhanh sinh sản như vậy.

Sức hút đến từ giá niêm yết “bình dân”

Giá bán khởi điểm của Mazda CX-5 2017 tại “xứ sở Mặt Trời mọc” là 2.462.400 Yên (khoảng 502 triệu VNĐ), rẻ hơn đáng kể so với các kẻ thù Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander. Bên cạnh các tính năng tiêu chuẩn đối tượng mua hàng có thể lựa chọn thêm gói vũ trang đi kèm cho “xế cưng” gồm có: da bọc cao cấp, đèn sương mù dạng LED với giá từ 2.986.200 Yên (609 triệu VNĐ) đến 3.213.000 Yên (656 triệu VNĐ).

Đối với nhóm máy dầu: Mazda CX-5 bản XD 2WD có giá 2.775.600 Yên (537 triệu VNĐ), bản XD AWD giá 3.002.400 Yên (612 triệu VNĐ).

Mazda tăng nhanh sinh sản CX-5 2017 vì “cháy hàng”

Hai bản CX-5 XD 2WD Proactive và XD AWD Proactive có giá tuần tự là 3.002.400 Yên (612 triệu VNĐ) và 3.229.200 Yên (659 triệu VNĐ). Phiên bản XD L 2WD và XD L AWD được bán với giá 3.299.400 Yên (673 triệu VNĐ) và 3.526.200 Yên (719 triệu VNĐ).

Tại hoạt động mua bán Hoa Kỳ, Mazda CX-5 2017 có giá niêm yết từ 24.045 – 29.395 USD (547 – 669 triệu VNĐ). Tại Anh, xe có giá từ 24.000 Bảng (682 triệu VNĐ).

Sức hút đến từ kiến tạo ngoại thất mới mẻ

Mazda CX-5 2017 nhận được kiến tạo ngoại thất hoàn toàn mới, khiến CX-5 mới trông giống như một version nhỏ hơn của chiếc SUV cỡ lớn CX-9. Phong cách trẻ trung của Mazda CX-5 được tạo ra bằng cách tiếp tục sử dụng “tiếng nói kiến tạo KODO” của Mazda.

Khoảng sáng gầm xe của CX-5 2017 được rút ngắn lại, cột A đã được lùi về phía sau 35mm giúp tầm nhìn của người lái cũng như hành khách được mở mang hơn, không còn bị hạn dè bỉu như version trước đó. Trong khi đó, tầm nhìn phía sau cũng được cải thiện nhờ phần đáy kính sau thấp xuống.

Phần phía trước của xe được mở mang thêm 10mm với hai cụm đèn pha tinh chỉnh lại, tạo cảm giác bề thế hơn, với cánh gió có chữ ký của Mazda để hoàn tất phần mặt trước chạm trổ. Sự gồ ghề trên bề mặt thân xe của chiếc SUV cũng đã được tối ưu hóa để tạo ra sự “chuyển động của ánh sáng”.

Bổ sung màu ngoại thất mới

Để thú vị thêm sự quan tâm từ phía đối tượng mua hàng, Mazda đã sản xuất một màu sơn mới cho chiếc CX-5 2017, đó là màu đỏ Soul Red Crystal. Màu sắc đẹp mới được kiến tạo để làm nổi trội các nguyên tố bên ngoài trẻ trung của chiếc SUV. Được hình thành để thay thế cho màu Soul Red, Soul Red Crystal có độ bão hòa màu cao hơn 20% và độ sâu trầm hơn 50% so với “người tiền nhiệm”.

Đặc biệt, Mazda CX-5 2017 chiếm hữu một thân xe có độ bền xoắn cao hơn 15,5% so với thế hệ trước. Mazda cũng đã bổ sung thêm thép cường độ cao vào bộ sườn, điều này sẽ giúp xe tăng thêm tính chống chịu khi có va chạm xảy ra.

Chiếc SUV cũng nhận được sườn gắn vô lăng cứng cáp hơn, vững chắc hơn, cũng như chuỗi hệ thống treo phía trước MacPherson và một chuỗi hệ thống mới được kiến tạo để vứt bỏ cảm giác chòng chành, dập dềnh khi xe di chuyển.

Hệ truyền động nhiều chủng loại – khác lạ có “động cơ sạch”

Khách hàng tại Hoa Kỳ có 3 tùy lựa chọn động cơ đối với version năm 2017 của Mazda CX-5, bao gồm: động cơ dầu diesel Mazda SKYACTIV-D 2.2, động cơ phun xăng trực tiếp SKYACTIV-G 2.0 và SKYACTIV-G 2.5. Đây có nhẽ chính là thay đổi khiến nhiều đối tượng mua hàng quan tâm đến CX-5 hơn.

Cả ba động cơ này đều được ghép nối với một hộp số sàn 6 cấp SKYACTIV-MT hoặc hộp số tự động 6 cấp SKYACTIV-DRIVE; và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời kì i-ACTIV AWD của Mazda.

Nhật Bản: Mazda CX-5 có giá từ 2.462.400 Yên (khoảng 476 triệu đồng)

Trong đó, động cơ dầu diesel SKYACTIV-D 2.2 của Mazda CX-5 2017 được gắn nhãn là động cơ diesel sạch và CX-5 chính là mẫu xe trước tiên của Mazda được vũ trang động cơ này ở hoạt động mua bán Bắc Mỹ. Hãng xe Nhật nói rằng CX-5 sẽ là một trong những chiếc xe hiệu quả nhất trong phân khúc của nó.

Bên cạnh đó, Mazda cũng san sớt hai kĩ nghệ độc quyền của đơn vị cho CX-5 2017, đó là “Natural Sound Frequency Control” và “Natural Sound Smoother” nhằm giảm độ rung giật và tăng tài năng phản ứng gia tốc khi động cơ hoạt động.

Sức hút đến từ phía bên trong

Khoang cabin của CX-5 2017 chiếm hữu kiến tạo tập kết vào tính sport. Với bố cục sắp đặt thích mắt cũng như kiến tạo lặp lại, bổ sung nhiều cụ thể trang hoàng gỗ thiên nhiên và kim khí giúp môi trường phía bên trong dù dễ chơi cũng cũng khiến cho đối tượng mua hàng đủ bằng lòng.

Người mua có thể lựa chọn lựa trong ba gói kiến tạo phía bên trong: trắng thuần khiết, bọc da đen và bọc vải đen. Bảng điều khiển trọng điểm hiện ra dễ chơi với màn hình hiển thị chuỗi hệ thống thông báo tiêu khiển được trình bày rõ ràng, dễ nhìn, dễ điều chỉnh. Đặc biệt, độ ồn trong xe khi chạy ở véc tơ vận tốc tức thời 100 km/h giảm 10% so với thế hệ trước.

Ghế ngồi dễ chịu

Mazda CX-5 mới chứa được 5 hành khách, ở version CX-5 2017, tiếng nói kiến tạo tập kết nhấn mạnh nguyên tố loài người, chính vì vậy các nút bấm, chuỗi hệ thống chân ga và chân phanh được sắp đặt ở khoảng cách phù hợp lý như: hộc đựng cốc đặt cao hơn so với các version trước, cần số cũng được nâng lên 60mm với số tự động, bảng số tay kích tấc 40mm tạo cảm giác dễ chịu tối đa cho người điều khiển.

Mazda đã sử dụng bọt urethane có độ dãn cao để sinh sản ghế ngồi, giúp giảm tối đa độ rung khi xe di chuyển trên đường. Hàng ghế sau của CX-5 chiếm hữu cơ dè bỉu tựa đầu hai nấc. Hàng ghế thứ hai cũng có được điểm đặt hông thấp hơn cùng tùy lựa chọn là tác dụng sưởi điện.

Nhiều kĩ nghệ và tính năng đương đại

Mazda CX-5 được vũ trang màn hình chạm màn hình 7 inch đặt ở địa điểm cao hơn so với thế hệ trước, Mazda cho biết điều này sẽ giúp giảm sự chuyển động mắt cho lái xe. Màn hình hiển thị thông báo của lái xe đã được tăng cấp lên màn hình tinh thể lỏng TFT đa màu 4,6 inch có độ phân giải cao.

Chiếc SUV nhỏ gọn này còn chiếm hữu chuỗi hệ thống Mazda Connect, hoạt động phù hợp nhất với máy tính bảng sáng dạ để kết nối chiếc xe với máy tính bảng và internet. Hệ thống này cũng cung cấp tác dụng gọi không tính phí cho lái xe.

Hệ thống âm thanh của Mazda CX-5 2017 được sản xuất với sự hiệp tác của thương hiệu Bose với 10 loa cung cấp âm thanh vòm và tai nghe khử ồn chủ động.

Công nghệ bình yên – nguyên tố quan yếu để thú vị đối tượng mua hàng hiện tại

Mazda CX-5 2017 nhận được một số tính năng bình yên chủ động mới như một phần của chuỗi hệ thống kĩ nghệ bình yên i-ACTIVSENSE thế hệ tiếp theo tăng cấp hơn, hoàn tất hơn. Một trong những tính năng bình yên thấy rõ nhất trên CX-5 2017 chính là chuỗi hệ thống kiểm soát hành trình chủ động dựa trên ra-đa và chuỗi hệ thống nhận dạng đại dương báo đương đại.

Bên cạnh đó, chiếc SUV cỡ nhỏ còn được vũ trang kĩ nghệ điều khiển mô-men xoắn đến bánh xe cũng giúp xe luôn định hình khi đánh lái vào cua. Chưa hết, bộ cản va và phần mui phía trước xe được kiến tạo để giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ (cụ thể là chân) nếu có va chạm.

Mazda CX-5 2017 chứa được nhiều hàng hóa hơn

Không gian di chuyển hàng hóa trên Mazda CX-5 2016 so với các kẻ thù khác cùng phân khúc SUV nhỏ gọn được kiểm tra tốt. Phiên bản 2017 có công suất chuyển vận nhỉnh hơn so với thế hệ trước một tí (505 lít), đồng nghĩa sức cạnh tranh ở tiêu chí này gần như vẫn như cũ, không tăng thêm cũng không mất đi.

Dự đoán

Với sức hút chưa có dấu hiệu “giảm nhiệt” từ những chiếc SUV cỡ nhỏ như bây giờ, Mazda CX-5 2017 sẽ còn “làm mưa làm gió” trên hoạt động mua bán xe hơi khá lâu nữa, góp phần hoàn tất mục đích doanh số tổng cộng 1,65 triệu xe của Mazda trong năm 2017.

CX-5 2017 sẽ sớm đến với hoạt động mua bán vn và vững chắc sẽ “theo gót” Nhật Bản và tạo nên cơn sốt SUV cỡ nhỏ tiện nghi tại vn.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)