[ĐÁNH GIÁ XE] Honda Civic 2017 – Ngập tràn đam mê và cảm hứng

Kể từ khi Honda Civic lần trước hết được bán ra từ năm 1972, cho đến nay đã có gần 24 triệu chiếc có chủ và Honda Civic nghiễm nhiên trở thành một trong những dòng xe chiến thắng nhất trong ngành kĩ nghệ siêu xe. Tuy nhiên, không có chiến thắng nào được duy trì mãi mãi và Civic thế hệ thứ 9 (2012-2015) là một cú “bước hụt” của Honda.

“Công bằng mà nói, Honda Civic thế hệ ngày nay gây bế tắc lớn”, Autoblog nhận xét về chiếc sedan thế hệ thứ 9 với kiến tạo cũ, không định rõ cho đối tượng nào, vũ trang không nổi trội trong khi các đối phương chạy theo thiên hướng trẻ và vũ trang rất nhiều kĩ nghệ đương đại mà trước đó vốn chỉ hiện ra trên những dòng xe cao cấp hơn.

Honda Civic đã từng là ông hoàng phân khúc sedan hạng C tại hoạt động mua bán vn trong khoảng từ cuối năm 2006 đến cuối năm 2009. Thế nhưng, từ đầu năm 2010 cho đến năm 2016, “ông hoàng” Honda này tuột dốc không phanh với doanh số chỉ 174 xe trong năm 2015. Cái tên Civic thực thụ có nguy cơ bị lãng quên tại hoạt động mua bán trong nước trong khi những cái tên như Mazda3, Hyundai Elantra, Kia K3 (Cerato), Toyota Corolla Altis thi nhau làm mưa làm gió.

Honda Civic 2017 – Thay đổi hoàn toàn

Honda Civic 1.5L VTEC Turbo chính thức mở bán người tiêu xài vn tại trưng bày vật phẩm xe VMS diễn ra vào 04 tuần 10 năm ngoái và ngay tức khắc thu hút đến 1.500 đối tượng mua hàng quan tâm. Ngay trong 04 tuần Một năm nay, 04 tuần trước hết mẫu xe “hot” của Honda được chính thức bán ra tại vn, đã có 232 chiếc Civic đời mới được bàn giao đến đối tượng mua hàng. Đây là một con số hăng hái, cho thấy Civic đã chính thức quay quay về cuộc chơi dù xe có giá sàn niêm yết lên đến 950 triệu đồng. Vậy một mẫu xe thuộc phân khúc C nhưng có giá sàn tiệm cận phân khúc D này có gì nổi trội?

Điều trước hết cần khẳng định là Civic thế hệ thứ 10 là một mẫu xe hoàn toàn khác so với thế hệ thứ 9 vốn để lại tuyệt hảo quá mờ nhạt. Nó là một cuộc cách mệnh hoàn toản: sự đổi thay triệt để diễn ra ở mọi nơi, từ khuông gầm, ngoại thất, phía bên trong đến hệ dẫn động, tất cả nhằm dịch vụ mục tiêu tạo ra một thế hệ Civic hiện đại, sport và cá tính hơn.

Honda Civic Hatchback 2017 sẽ mở bán hoạt động mua bán Đông Nam Á vào ngày 9/3

Theo san sớt của ông Hiroshi Ito, trưởng nhóm tạo ra Honda Civic thế hệ mới, Từ những bước đi trước hết của quá trình tạo ra nền móng, các kỹ sư Honda đã đặt ra chuẩn mực “Chiếc xe phân khúc C tốt nhất quả đât”. Ít ai biết rằng, thế hệ thứ 10 là lần trước hết Civic được tạo ra tại Marysville, Ohio, Mỹ thay vì tại Nhật Bản. Nền tảng khuông gầm ACE cũng sẽ hiện ra trên Accord và CR-V thế hệ mới. Việc Honda Civic là mẫu xe trước hết được ứng dụng nền móng ACE đủ cho thấy kiên tâm của hãng trong việc đổi thay dòng xe cỡ nhỏ này.

Trong một buổi phỏng vấn với Top Gear, ông Hiroshi Ito cho biết: “”Trong quá trình tạo ra Civic mới, chúng tôi có nghiên cứu Audi A3, một mẫu xe sang Châu Âu và cả Volkswagen Golf, mẫu xe được kiểm tra rất cao về cảm giác lái. Chúng tôi khởi đầu tạo ra Civic thế hệ mới từ năm 2012 và thực thụ, chúng tôi đã khởi đầu lại với một tờ giấy trắng”.

Honda Civic 2017 – Ngoại thất đầy cuốn hút

Nếu có một cuộc bình lựa chọn vẻ đẹp, Honda Civic 2017 sẽ luôn thể lợi trở thành mẫu xe có ngoại hình đẹp, cá tính và mạnh mẽ nhất phân khúc xe hạng C. Trong quá trình trải nghiệm, chúng tôi liên tục gặp phải những câu hỏi của người đi đường về mẫu xe mới cáu cạnh này. Thậm chí nhiều người còn rút laptop ra quay phim và chụp hình tự sướng với Honda Civic 2017, như thể đây là một siêu xe vậy. Có lẽ là vì cặp đèn pha dạng LED và hai đèn hậu hình boomerang đầy cá tính ở phía sau đã khiến mẫu xe hạng C này trở thành vô cùng nổi trội và bắt mắt.

Với tham số cụ thể 4.630 x 1.799 x 1.416 (mm), Civic mới dài hơn 45 mm, rộng hơn 51 mm, thấp hơn 25 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng thêm 30,5 mm lên mức 2.700 mm. Civic 2017 kế thừa nhiều đường nét kiến tạo từ đàn anh Accord 2016. Phần đầu xe khá nổi trội với mặt ca thoá mạ crôm to bản kết nối 2 cụm đèn pha thành một thể thống nhất, liền mạch và gọn gàng. Đây là cụ thể nhận biết thương hiệu hiện ra trên những chiếc Honda thế hệ mới. Ba đờ sốc trước cũng được tạo dáng mạnh bạo, dứt khoát.

Nhìn từ phía bên, Honda Civic chiếm hữu sự thanh mảnh mượt đặc trưng của đẳng cấp kiến tạo fastback với cột A mỏng dính, thanh mảnh về phía sau và cột C thậm chí còn thanh mảnh hơn, tạo nên kiểu dáng gần như xe coupe sport rất bắt mắt. Cặp đèn hậu LED với hình trạng khác biệt của Civic và bộ la-zăng phù hợp kim 17 inch là hai cụ thể cũng rất đáng lưu ý, góp phần tạo nên một chiếc xe có ngoại hình kịch tính nhất phân khúc.

Honda Civic 2017 – Nội thất đương đại, thanh lịch

Tôi không có nhiều tuyệt hảo với khoang phía bên trong rườm rà, quá tập kết vào người lái và chung về mặt ngulặng liệu gia công của Honda Civic thế hệ thứ 9. Tuy nhiên, thế hệ thứ 10 đã đổi thay hoàn toàn ý kiến của tôi. Cabin Honda Civic 2017 rộng hơn thế hệ cũ khá nhiều: khoảng cách giữa địa điểm ngồi của hàng ghế trước tương ứng địa điểm ngồi của hàng ghế sau tăng lên 45 mm, trong khi khoảng không giữa đầu gối của người ngồi phía sau với hàng ghế trước cũng được tăng lên 70 mm và tổng thể khoang phía bên trong rộng hơn đến 105 lít so với thế hệ cũ.

Phiên bản sinh sản Honda Civic Type R sẽ xuất ngày nay trưng bày vật phẩm Geneva

Ghế ngồi được bọc da khá mềm mại, nệm ghế êm ái và nhất là phần nệm đỡ bên hông có độ dày và địa điểm rất phù hợp lý, ôm trọn người lái và hành khách – một cụ thể khiến chiếc xe thêm phần sport hơn. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Tuy vậy, hàng ghế sau có nhẽ hơi bí bách với người lớn cao trên 1m7 vì kiến tạo dạng fastback khiến Honda Civic 2017 không có nhiều khoảng trống trên đầu dành cho hành khách phía sau. Civic thế hệ mới có khoang hành lý rộng rãi lên đến 424L, rộng hơn 74L so với thế hệ cũ.

Kiểu đồng đại dương hai tầng của thế hệ cũ đã được thải trừ, thay vào đó là màn hình LCD cỡ lớn. Thông tin được hiển thị lớn nhất sẽ vẫn là vòng tua máy với tham số vận tốc được hiển thị dạng số điện tử – cả hai thông báo quan yếu được gộp vào một màn hình màu đặt giữa bảng đồng đại dương trọng tâm. Hệ thống thông báo tiêu khiển trên Honda Civic 2017 cũng được tăng cấp triệt để với một LCD chạm màn hình kích tấc 7-inch đặt giữa bảng táp lô, có tích phù hợp Apple Carplay và cả Android Auto.

Màn hình có độ phân giải 800×480, có giao diện khá trực giác và cho thao tác chạm màn hình khá mềm mại. Tất nhiên là chẳng thể mượt như iPad giống như màn hình của các mẫu xe cao cấp như Volvo XC90. Sự chú ý của người Nhật còn được biểu hiện ở bánh răng gạt hình thức hiển thị ngày và đêm cho màn hình, giúp người lái không bị chói mắt khi tài xế buổi tối. Một cải tiến nhỏ nhưng khá bổ ích khác là sự hiện ra của cổng USB 1.5 Ampe, cho hiệu suất sạc đồ điện tử tương đương với bộ sạc đi kèm thiết bị.

Honda Civic thế hệ mới chốt giá 950 triệu đồng tại vn

Vô lăng của Honda Civic có vẻ hơi nhỏ, được tích phù hợp các cụm điều khiển chuỗi hệ thống âm thanh, điều khiển hành trình, hình thức đàm thoại rảnh tay. Chi tiết phím tăng giảm âm lượng chạm màn hình ở trên vô lăng là một cụ thể khá thu hút và luôn thể dụng. Các luôn thể ích như điều hòa tự động, cửa sổ trời chỉnh điện hay cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau cũng rất đáng giá.

Honda Civic 2017 – Chiếc xe dành cho người thích cầm lái

Honda vn hiện chỉ phân chia một version Civic 2017 được vũ trang động cơ 4 xy lanh tăng áp hoàn toàn mới. Động cơ có dung tích 1.5 lít, cho công suất cực đại 170 sức ngựa ở vòng tua 5.500 v/p và mô-men xoắn 220Nm ở dải tua 1.700 v/p đến 5.500 v/p. Công suất được truyền đến cầu trước qua hộp số vô cấp CVT, khiến chiếc xe tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 8.3 giây, tốt hơn phần nhiều đối phương cùng phân khúc. Xe có thể đạt vận tốc tối đa 200 km/h. Các tính năng bình an bao gồm chuỗi hệ thống kiểm soát đánh lái chủ động, 6 túi khí, thăng bằng điện tử, phanh tay điện tử, lên đường ngang dốc, cảnh báo phanh nguy cấp.

Ấn nút đề nổ máy, màn hình LCD sau vô lăng bật sáng, hiển thị logo Honda và đồng đại dương vòng tua quét một vòng, thân xe rung nhẹ một tẹo khi khối động cơ bừng thức giấc. Chỉ một giây phút này thôi đã đủ khiến tôi cảm thấy hứng khởi. Honda hẹn Civic 2017 sẽ mang lại cảm giác lái tốt nhất trong phân khúc và với hàng loạt bài test slalom, tăng tốc đường thẳng, phanh và vận chuyển trên cao tốc, tôi đã bị thuyết phục. Có lẽ đối phương độc nhất của Honda Civic 2017 tại hoạt động mua bán vn chỉ có thể là Ford Focus 1.5L Ecoboost mà thôi. Hộp số CVT gần như không có hiện tượng dây cao su và hình thức sang số ảo bằng lẫy chuyển số trên vô lăng cho cảm giác sang số khá “thật”. Hộp số chỉ biểu hiện sự “vô cấp” khi xe vận chuyển chậm rì rì trong đô thị mà thôi.

Honda Civic 2017 được ứng dụng chuỗi hệ thống lái trợ lực điện sử dụng bánh răng kép trong khi nhiều đối phương chỉ được vũ trang bánh răng đơn. Điều này khiến cảm giác lái thật và “sướng” hơn nhiều. Vô lăng đầm, chắc, chỉ cần quay 2.2 vòng là hết lái trái – phải. Nhờ kết cấu bánh răng kép, vô lăng của Civic rất nhẹ nhõm ở vận tốc thấp và đầm chắc ở vận tốc cao.

Khung xe được cấu nhân tố lớn bởi thép có độ cứng rất cao, giúp giảm đến 25% độ vặn vẹo xoắn thân xe và giảm 31 kg trọng lượng xe so với thế hệ cũ. Độ cứng cáp thân xe này khiến Honda Civic vào cua với một sự đầm chắc khá tuyệt hảo, hiện tượng vặn vẹo xoắn thân xe được kiểm soát rất tốt. Tất nhiên, những cải tiến ở chuỗi hệ thống treo đóng góp rất nhiều vào hiệu năng đáng nể của Civic. Vẫn là kết cấu phuộc nhún nhường MacPherson phía trước và chuỗi hệ thống treo sau kiểu liên kết đa điểm nhưng thanh thăng bằng có kích tấc lớn hơn, đi kèm đệm cao su thanh thăng bằng ngulặng khối khiến cả kết cấu chuỗi hệ thống treo vững chãi hơn nhiều. Khi tăng tốc gấp, động cơ VTEC Turbo tăng tốc đều, không quá sốc nổi và hiện tượng trễ tăng áp không quá rõ rệt và khó tính. Tuy nhiên, tài năng cách âm khoang động cơ quá tốt lại vô tình khiến những người mê say vận tốc hơi hụt hẫng vì tiếng ồn động cơ quá ít, nghe không “đã”.

Khi vận chuyển trên cao tốc, những cải tiến về thân vỏ, phối phù hợp với khuông gầm và chuỗi hệ thống treo cải tiến đã mang lại những hành trình êm ái và lặng tĩnh hơn thế hệ cũ. Tuy tiếng ồn gió đã giảm khá nhiều so với Civic đời trước nhưng tiếng lốp dội vào khoang lái vẫn khá nhiều. Khi vận chuyển giữa Hà Nội vào giờ tan tầm, vô lăng nhẹ khiến tôi có thể xoay trở khá dễ chịu. Chế độ Brake Hold lâm thời giữ chân phanh cũng khiến hành trình bon chen giờ tan tầm dễ chịu hơn đôi chút. Kết thúc quá trình thử nghiệm, mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn tạp là 9 lít, một con số khá phù hợp lý vì chúng tôi đã thực hành vô thiên lủng pha tăng tốc gấp cũng như thường xulặng vận chuyển lúc đường phố đông đúc. Trong điều kiện sử dụng thường ngày, kiên cố con số này sẽ tốt hơn.

Honda Civic đạt chứng thực An toàn 5 sao của Ủy ban kiểm tra xe Đông Nam Á

Hơn 1 tỷ đồng cho một chiếc Honda Civic 2017 (tính tất cả tổn phí để xe lưu thông) là một số tiền không hề nhỏ, và đây cũng là lý do chính khiến nhiều đối tượng mua hàng vẫn đang do dự, chưa “chốt”. Dù vậy, Honda Civic 2017 vẫn là một trong những bộ mặt sáng giá nhất trong phân khúc xe hạng C, nhất là đối với những người trân trọng từng giây khắc ngồi sau vô lăng.

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)